Tin trong ngành
Tổng Giám đốc Công ty CP Quý Phát: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu
Đó là nhận định của ông Nguyễn Minh Quý - Tổng Giám đốc Công ty CP Quý Phát, doanh nghiệp hai lần được vinh danh Giải thưởng Chất lượng Quốc gia về giá trị mà Giải thưởng này mang lại cho doanh nghiệp.

     Theo ông Qúy, 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia rất khoa học và chặt chẽ, giúp doanh nghiệp có thể kiểm tra, rà soát quy trình quản trị về nguồn nhân lực, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng đầu vào, đầu ra sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng… Không những vậy, đây cũng là đòn bẩy để mang sản phẩm Việt, thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

     Đội ngũ lãnh đạo Công ty CP Quý Phát luôn xác định chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế và sở trường, năng lực tài chính của doanh nghiệp. Đổi mới tư duy để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động thông qua ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến trên thế giới có điều chỉnh cho phù hợp với đặc thù và văn hóa của doanh nghiệp. Học theo các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng quốc gia, ban lãnh đạo Công ty luôn luôn tự giác và nhận thấy lãnh đạo phải là tấm gương, là những người tiên phong để đưa Quý Phát ngày một phát triển.

     "Chúng tôi luôn nhắn gửi toàn bộ cán bộ, công nhân viên không ngừng phát triển, phấn đấu. Chúng tôi thường xuyên tổ chức những khóa đào tạo cho cán bộ, công nhân viên để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực", ông Qúy cho hay.

     Ngoài ra, Công ty CP Quý Phát sử dụng các phương tiện, máy móc hỗ trợ hiện đại giúp tăng năng suất, giảm giờ làm, giảm quá trình lỗi sản phẩm trong các công đoạn sản xuất. Nhờ những cải tiến không ngừng nghỉ đã giúp Công ty CP Quý Phát đứng vững trên thị trường, vượt qua 2 năm đại dịch Covid-19 vô cùng khó khăn và Công ty CP Quý Phát rất tự hào khi 2 năm liên tiếp đạt được giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng trao tặng.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu.

     Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia…

     Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng hàng năm, bao gồm: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia.

     Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) - Giải thưởng chất lượng quốc gia của Mỹ đã được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn mực, hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ.

     Không chỉ có ý nghĩa nhằm tôn vinh, khen thưởng, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia với các tiêu chí bao trùm mọi khía cạnh hoạt động của tổ chức còn cung cấp mô hình chuẩn mực cho doanh nghiệp để xây dựng, vận hành hệ thống quản lí hướng vào khách hàng và áp dụng các thực hành tốt nhất.

     Tổ chức, doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến thời điểm đăng kí tham dự. Tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia thì sau 03 năm kể từ ngày nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia mới được tiếp tục tham dự lại.

     Các tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ sở hướng dẫn tổ chức tự xem xét, đánh giá và là căn cứ xét giải thưởng cũng như đưa ra phản hồi của hội đồng xét thưởng tới các tổ chức tham dự. Giải thưởng giúp cán bộ nhân viên hiểu rõ tầm nhìn, giá trị, chính sách và mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó gia tăng sự đóng góp của toàn thể nhân viên vào hoạt động chung của tổ chức; Là cơ hội để doanh nghiệp tự xem xét, đánh giá lại tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống quản lí điều hành chung, hệ thống quản lí chất lượng và xây dựng văn hóa chất lượng của tổ chức; Giúp doanh nghiệp cải thiện năng lực, thực tế và kết quả hoạt động của tổ chức: thông qua kết quả phản hồi của hội đồng đánh giá giải thưởng, tổ chức, doanh nghiệp có thể hiểu rõ điểm mạnh, yếu của mình để hoạch định và quyết định giải pháp cải tiến hoạt động thích hợp; Đối với doanh nghiệp đạt giải thưởng, đây là cơ hội truyền thông, quảng bá rộng rãi tới khách hàng và cộng đồng.

                                                                                                              Nguồn: vietq.vn

Tin khác