Thông tin cảnh báo
Thương hiệu HiBeauty tiếp tục ‘thổi phồng’ công dụng TPCN như thuốc trị bệnh
Rất nhiều sản phẩm là TPCN được quảng cáo như thuốc trị bệnh nhằm đánh vào tâm lý người bệnh. Thực trạng này đang diễn ra tại trang thương mại điện tử hibeauty.vn - thương hiệu HiBeauty thuộc Công ty TNHH thương mại CHIDORI có trụ sở tại TP.HCM.

     Trước đó, VietQ.vn đã có bài viết cảnh báo nhiều sản phẩm mỹ phẩm bày bán tại trang thương mại điện tử thương hiệu HiBeauty thuộc Công ty TNHH thương mại CHIDORI có địa chỉ tại 202/31/22 Phạm Văn Hai, P. 5, Q. Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh thổi phồng công dụng, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

     Mới đây, người tiêu dùng tiếp tục phản ánh tại website https://hibeauty.vn có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh. Thậm chí, nhiều sản phẩm còn không có khuyến cáo: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Người tiêu dùng không nên tin vào những sản phẩm quảng cáo thổi phồng công dụng.

     Theo đó, tại website https://hibeauty.vn quảng cáo nhiều sản phẩm TPCN như thuốc trị bệnh, nhất là các sản phẩm giảm cân. Cụ thể, sản phẩm Genie Slim Recipe được quảng cáo có xuất xứ từ Hàn Quốc và được coi là "thần dược dành cho những cô nàng bị nhờn thuốc giảm cân hoặc đã và đang giảm cân nhưng thất bại".

     Hay sản phẩm Genie Demar87 Cell Belly Balance dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được trang này "thổi phồng" thêm công dụng "giảm mỡ vùng eo, bụng nhưng vẫn làm săn chắc khối cơ, không làm chảy xệ các bắp thịt và da. Giúp giảm cân nặng, giảm mỡ thừa kể cả bắp tay, đùi, lưng… Cung cấp dưỡng chất để cơ thể luôn khỏe mạnh, năng động".

     Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm khác cũng được trang thương mại điện tử này quảng cáo với công dụng như thuốc trị bệnh.

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng thương hiệu này quảng cáo không khác gì thuốc trị bệnh.

     Tại Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

     Trước thực trạng sản phẩm TPBVSK đang làm loạn thị trường, các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua sản phẩm qua mạng xã hội, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Để cơ thể khỏe mạnh người tiêu dùng nên có chế độ ăn hợp lý, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Đã có rất nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra khi mua sản phẩm giảm cân qua mạng xã hội để rồi tiền mất, tật mang thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhiều sản phẩm cố tình quảng cáo sai công dụng.

     Công văn số 181/TMĐT-QL của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mới đây cũng yêu cầu các công ty có website/ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các gian hàng, sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện nhưng không đáp ứng quy định pháp luật, các trang thương mại điện tử quảng cáo sai công dụng thực phẩm chức năng.

     Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp kinh doanh chân chính, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, kiểm tra để làm rõ những dấu hiệu vi phạm (nếu có) của đơn vị kinh doanh sản phẩm nêu trên.

                                                                                                                                  Nguồn: vietq.vn
Tin khác